Công nghệKinh doanh

CEO Nguyễn Đăng Nguyên chia sẻ về những khó khăn trong nghề “Làm dâu trăm họ”

Kinh doanh ô tô đã qua sử dụng – một nghề được đánh giá là khá nhọc nhằn và nhiều áp lực. Nhưng nếu cầu tiến, kiên trì thì sẽ có nhiều cơ hội.” Đó là tâm sự của CEO Nguyễn Đăng Nguyên với hơn 15 năm kinh nghiệm trong công việc bán “xế hộp” đã qua sử dụng và là nhà đồng sáng lập Tùng Anh Auto.

Xin chào anh Đăng Nguyên, anh có thể chia sẻ về quá trình khởi nghiệp kinh doanh để có được sự thành công nhất định như hiện nay không, thưa anh ?

Mình không dám nhận là mình thành công gì cả. Chỉ là may mắn trên con đường lựa chọn theo đuổi đam mê kinh doanh mình chọn đúng ngã rẻ và mình kinh doanh dựa trên phương châm “Tạo dựng lòng tin” nơi khách hàng. Chính sự phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, mình và các cộng sự luôn nỗ lực không ngừng để Tùng Anh Auto trở thành thương hiệu kinh doanh xe đã qua sử dụng uy tín trong lòng khách hàng.

Nói về con đường kinh doanh, thì mình cũng từng đi lên từ một chàng trai chăm chỉ mỗi ngày làm việc, tìm kiếm khách hàng qua bạn bè, các mối quan hệ. Mình cũng trải qua giai đoạn khó khăn, muốn từ bỏ nhưng cái máu kinh doanh nó có trong người rồi nên mình vực dậy chính mình. Cùng với đó là sự động viên của người thân, mình cứ kiên trì rồi cũng được nhiều người biết đến. Hay nói đúng hơn, có đam mê và dám vượt qua mọi thách thức, khó khăn thì tất nhiên sẽ có được kết quả tốt đẹp.

Suốt 15 năm kinh doanh “xế hộp” đã qua sử dụng, và hơn 5 năm dẫn dắt Tùng Anh Auto phát triển như hiện tại, anh có thể chia sẻ những khó khăn anh đã trải qua không ạ?

Theo mình, mỗi ngành nghề sẽ có những khó khăn nhất định, với nghề kinh doanh ô tô đã qua sử dụng thì những người không làm trong nghề khó cảm nhận hết được sự vất vả ngược xuôi của bọn mình khi phải đi săn lùng những xế hộp chất lượng, giá cả phải chăng, …. để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sản phẩm là ô tô – một loại hàng hóa cao cấp nhưng đã qua sử dụng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, khó có thể kiểm soát. Ví dụ như rất khó kiểm chứng tính chính xác thông tin ban đầu về xe từ các trang mạng hoặc chủ sở hữu xe. Nhiều trường hợp ảnh chụp rao bán xe đã được chủ xe chỉnh sửa, đánh lừa người mua, …Những chiếc ô tô đã qua sử dụng nhưng mới đi được một thời gian ngắn, thường dưới 5.000 km hoặc dưới 1 năm được giới thợ xe gọi là xe lướt. Đây là những chiếc xe về cơ bản còn mới và không tốn quá nhiều thời gian để kiểm tra. Nhưng với những chiếc xe có “đời sau”, thường sản xuất từ năm 2010 trở về trước, việc “rà xe, nghe máy” không hề dễ dàng, đặc biệt là phần động cơ. Để am hiểu tường tận về các đặc điểm riêng biệt của từng loại xe thì chỉ những người thâm niên trong nghề mới có thể nghe được âm thanh bất thường phát ra từ những động cơ bị lỗi, ngập nước. Do đó, để đạt được những kết quả như hiện tại mình cũng đã trải qua những việc mà bất kì người làm nghề này đều trải qua, nó giúp mình rút ra được kinh nghiệm, bài học để bản thân trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong công việc.

Theo anh, đối với nghề kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, điều cần đối với người kinh doanh lĩnh vực này là gì?

Ô tô là mặt hàng có giá trị lớn và rất kén khách. Vì vậy, việc tiếp cận nhu cầu khách hàng không đơn giản, nếu không muốn nói là khá “xương”. Muốn theo nghề này, đòi hỏi bạn phải rèn được tính kiên trì, sự nhẫn nại. Khách hàng đến mua xe cũng đa dạng, buôn bán kinh doanh, công nhân viên chức, bác sĩ, công an …. người dễ tính, người khó tính đều có. Bán xe như “làm dâu trăm họ”, người kinh doanh ô tô cần phải biết nhu biết cương để dung hòa tất cả, với phương châm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”.

Khi bán được một chiếc xe xong, người bán cũng cần phải thường xuyên hỗ trợ, thăm hỏi khách hàng như giúp đăng ký, đăng kiểm xe, hướng dẫn sử dụng xe, bảo hành, bảo dưỡng… Nói chung, khi gặp bất cứ khúc mắc, trục trặc nào liên quan đến xe, người mà khách hàng tìm đến đầu tiên vẫn là nhân viên kinh doanh.

5 năm đồng hành cùng Tùng Anh Auto, anh làm thế nào thuyết phục các cộng sự đặt niềm tin nơi anh trong các định hướng cho công ty ?

Những năm đầu, mình không có gì trong tay ngoài kinh nghiệm “thực chiến” và tầm nhìn, mình thuyết phục họ bằng lí lẽ, tâm huyết. Mình thuyết phục họ mỗi ngày, với thái độ lạc quan, tích cực nên họ dần tăng niềm tin với các quyết định của mình. Khi đã làm việc chung trong thời gian dài, họ nhìn thấy được tiềm năng của mình và nhìn thấy được sự khởi sắc trong kinh doanh nên sự tin tưởng ấy luôn được duy trì đến hiện tại. Tóm lại, sự tin tưởng – chữ tín và tạo ra con số biết nói là sự gắn kết giữa mình và các cộng sự trong việc phát triển Tùng Anh Auto trở thành lựa chọn số 1 cho các khách hàng ưa chuộng “xế hộp” đã qua sử dụng trong hiện tại.

Cảm ơn những chia sẻ vô cùng quý báu của CEO Đăng Nguyên. Mong rằng với những chia sẻ của anh sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang khởi nghiệp vững tin với lựa chọn của mình.

THÔNG TIN:

Facebook: https://www.facebook.com/nguyen.nguyendang.739

Fanpage: https://www.facebook.com/tunganhauto28

Địa chỉ:  28 Nguyễn Văn Hưởng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội Hà Nội

Website: http://www.tunganhauto.com/

Hotline: 0904998987

Xuyến Chi

Các bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button