Yến sào là một trong những món ăn nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng bởi nó có chứa nhiều axit amin mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe đặc biệt là những người có thể trạng yếu, cần được phục hồi và nâng cao sức khỏe. Lợi dụng nhu cầu cũng như tâm lý của người tiêu dùng, nhiều công ty đã sản xuất ra những mặt hàng kém chất lượng, yến trộn, giả được bày bán tràn lan trên thị trường. Bằng kinh nghiệm, sự am hiểu của bản thân về yến trong 10 năm qua, nữ giám đốc Nguyễn Thùy Trang quyết định cho ra đời đứa con đầu lòng – “Yến nhà Ngọc Phạm” bằng cả tình yêu và cái tâm làm nghề.
Đối với những tay “sành ăn” Yến ở miền Nam, cái tên “Yến nhà Ngọc Phạm” chắc hẳn không còn mấy xa lạ. Bén duyên với thương hiệu này được gần 10 năm tròn, nữ giám đốc Nguyễn Thùy Trang luôn đặt chất lượng làm trọng. Vì thế, suốt những năm tháng qua, dẫu thị trường nhiều biến động, cái tên Yến nhà Ngọc Phạm luôn giữ được chữ tín với khách hàng, được đông đảo người tiêu dùng yêu thương, lựa chọn với mục đích lâu dài giữa hàng ngàn, hàng vạn thương hiệu trôi nổi hiện nay.
Sinh ra tại vùng đất Bình Dương thân thương cùng những con người hiếu khách, đôn hậu, chị quyết định khởi nghiệp ngay tại đây. Tốt nghiệp cử nhân Dược sĩ tại Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, chị Nguyễn Thu Trang quyết định đi theo đam mê, thành lập công ty Yến sào mang thương hiệu của riêng mình. Hơn hết, chị hiểu được giá trị to lớn của sản phẩm này, bên cạnh đó, bằng sự nhạy bén và sự tinh tế trong góc nhìn, chị đã sớm nhận ra tầm vươn xa của sản phẩm trong thị trường trong nước lẫn quốc tế. Và như một cái duyên, đầy táo bạo cũng như quyết đoán, chị đã từng bước, từng bước một đưa sản phẩm Yến vươn xa hơn và đến gần với người tiêu dùng.
Với gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực khai thác và thu mua yến sào, đặc biệt trong 3 năm gần đây Yến nhà Ngọc Phạm đã mở rộng quy mô, mở rộng xưởng tinh chế để đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng. Yến nhà Ngọc Phạm đang dần khẳng định vị thế, tên tuổi của mình trên bản đồ thực phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Yến sào Ngọc Phạm có quy mô lớn, có riêng nhà yến để nuôi trồng và khai thác theo quy trình đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế.
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từ một hộ nuôi trồng yến trong vùng, với 10 năm kinh nghiệm và 4 năm trau dồi và cố gắng không ngừng nghỉ, Yến nhà Ngọc Phạm đã có cho riêng mình hai cơ sở ở Thủ Dầu Một và Bình Dương. Tại cơ sở Thủ Dầu Một, Yến nhà Ngọc Phạm được tiến hành nuôi yến trong nhà với quy trình nuôi yến vô cùng khắt khe, tạo cho yến điều kiện tốt nhất để làm tổ và sinh nở. Đồng thời tại đây, khách hàng có thể trực tiếp quan sát từng công đoạn của quá trình tinh chế yến.
Chị Thùy Trang chia sẻ rằng: ”Nhờ quy trình thu mua, nuôi yến, chế biến tổ yến nghiêm ngặt như vậy mà yến nhà Ngọc Phạm ngày càng đạt được nhiều sự tin yêu của khách hàng. Đồng thời Yến nhà Ngọc Phạm còn nhận được rất nhiều bằng khen của các đơn vị, tạo niềm tin cho khách hàng cũng như động lực rất lớn để Yến nhà Ngọc Phạm vững tin củng cố vị trí của mình trên thị trường Yến hiện nay”.
Chẳng những thế trong khâu mua yến, Công ty TNHH MTV Yến nhà Ngọc Phạm trở thành công ty trực tiếp thu mua khai thác yến, không qua bất kỳ một đơn vị hay tổ chức trung gian nào. Yến nhà Ngọc Phạm gồm rất nhiều loại đa dạng. Hiện nay, Yến nhà Ngọc Phạm cung cấp sỉ, lẻ các sản phẩm, chế phẩm từ yến bao gồm yến tinh chế loại I, yến tinh chế loại II, yến thô,…Trước khi đưa đến tay người tiêu dùng, các lô yến đã trải qua quá trình tinh chế kỹ lưỡng và được chế biến thành những món ăn bổ dưỡng như: chè tổ yến, súp tổ yến,…
Bằng đầu óc sáng tạo và sự nhạy bén vốn có của người làm kinh doanh, doanh nhân Thùy Trang đã cho ra đời những mô hình nuôi cấy đông trùng để mở cơ sở nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Kết hợp những vi chất dinh dưỡng từ yến và đông trùng chị cho ra dòng sản phẩm rượu yến ngâm đông trùng và được người dùng rất ưa chuộng.
Để xây dựng thương hiệu lớn mạnh như hiện nay, chị có trải qua khó khăn gì không ạ?
“Vạn sự khởi đầu nan” – chị Trang chia sẻ:” Thời gian đầu thách thức, khó khăn nhiều không kể hết. Nhưng khó khăn nhất đối với tôi là tìm ra phương pháp đưa sản phẩm gần hơn với nhà tiêu dùng, để người tiêu dùng được trải nghiệm và tin tưởng. Tôi làm việc không mệt mỏi cả ngày lẫn đêm, có khi tôi phải ngồi đến gần sáng, để tìm ra giải pháp cho các vấn đề đó. Đỉnh điểm là có lúc có người muốn bêu xấu và hãm hại nhằm phá hoại thương hiệu cá nhân của tôi làm tôi khá bế tắc, rất mệt mỏi và suy sụp vì không tìm được cách để giải quyết các vấn đề một cách triệt để.”
Vậy làm sao chị có thể vượt qua giai đoạn đó ạ?
“Đối với tôi quan trọng nhất là vẫn giữ được bình tĩnh, vẫn dùng được cái đầu lạnh. Bởi nhiều lúc tưởng chừng rất giận, rất kiệt sức và mệt mỏi tột cùng, tôi lại nhìn gia đình, nhìn những đứa con, nhìn người bạn đời đồng hành cùng mình. Gia đình là chỗ dựa rất lớn của tôi và giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Đặc biệt, quyết định lúc nóng giận luôn dẫn tới những kết cục không mấy tốt đẹp, vì thế tôi thường trấn an bản thân, mệt thì nghỉ, nghỉ rồi đứng dậy làm tiếp chứ không chọn bỏ cuộc và gục ngã giữa đoạn đường.”
Đối với doanh nhân Nguyễn Thùy Trang hay bất cứ người phụ nữ nào, sau tất cả, gia đình luôn là nơi mà hầu hết mọi người đều hướng về và dành nhiều thời gian để chăm chút, vun vén. Chị cũng không ngoại lệ, chị xem việc chăm lo cho gia đình không đơn thuần chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi. Với họ, những hạnh phúc nhỏ trong những gia đình nhỏ mới là thành quả lớn nhất trong cuộc đời. Và với một doanh nhân như Thùy Trang, hạnh phúc và niềm vui mà gia đình mang lại là tất cả đối với chị.
“Phụ nữ là người giữ lửa cho gia đình, dám nghĩ, dám làm, dám đối mặt, dám chấp nhận thất bại và thay đổi. Dù thất bại bao nhiêu lần đi nữa nhưng vẫn phải tin vào con đường mình đã chọn. Đây là kim chỉ nam của tôi trong cuộc sống lẫn công việc, và cũng thật may mắn, trên hành trình này tôi không cô độc bước một mình, tôi có chồng, các con, các bạn nhân viên và khách hàng luôn tin tưởng và bên cạnh ủng hộ tôi mỗi lúc cảm thấy chênh vênh. Thật sự tôi cảm thấy rất biết ơn”. Chị Trang chia sẻ.
“Thành công không phải là chìa khóa của hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa của thành công. Nếu bạn yêu thích những gì bạn đang làm, bạn sẽ thành công – Albert Schweitzer”. Chúc cho chị Thùy Trang và thương hiệu Yến nhà Ngọc Phạm ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa, đạt thêm nhiều cột mốc đáng nhớ trong tương lai.
Thảo Nguyên