Giáo sư Shiatsu – Trương Thị Ngọc Ánh Khát khao mang Massage trị liệu hội nhập du lịch Việt Nam
Với câu chuyện “ mong muốn đóng góp Massage trị liệu cho ngành du lịch Việt Nam”, giáo sư Shiatsu Trương Thị Ngọc Ánh đang từng bước lèo lái con thuyền thương hiệu mang tên Shiatsu rẽ sóng ra biển lớn với những đón đầu đầy tích cực và háo hức.
Đối với ngành du lịch Việt Nam, Massage trị liệu Shiatsu còn là cái tên khá mới lạ, có lẽ được hiểu đơn thuần như một spa mới ra đời trong thị trường du lịch. Thế nhưng, đây chính là “đứa con đầu lòng” tại Việt Nam – một trong những Massage trị liệu hàng đầu ở Nhật Bản được thành lập của Nhà trị liệu quốc tế gần 100 năm của Ông Tokujiro Namikoshi đều nổi tiếng trên thế giới do những học trò của Thầy phát triển thương hiệu Shiatsu.
Tại Việt Nam Giáo sư Shiatsu Trương Thị Ngọc Ánh là người tiên phong đem Massage trị liệu Shiatsu về Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm quản lý và massage điều trị. Mong muốn tiếp tục hợp tác mở rộng phát triển trong ngành du lịch Việt Nam, nữ giáo sư Shiatsu Ngọc Ánh chia sẻ: “Tôi muốn tạo ra một không gian chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho người Việt lẫn cộng đồng quốc tế góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng hiện đại và văn minh hơn.”
Xin chào Giáo sư Shiatsu Ngọc Ánh, giữa lựa chọn nhiều thị trường sôi động khác tại Đông Nam Á, tại sao Giáo sư lại chọn Việt Nam để định hướng và phát triển thương hiệu Shiatsu?
Lý do thứ nhất tôi là một người con Việt Nam hướng về nguồn cội trong mọi khoảnh khắc, từ mong muốn trong sâu thẳm là góp phần xây dựng quê hương ngày càng sống khỏe và văn minh hơn, muốn cống hiến cho ngành Massage Việt nam có thương hiệu như Massage Quốc tế, nên tôi đã dành thời gian – tiền bạc đi tu nghiệp tại Nhật 13 mùa hè liên tiếp tại Đại học Shiatsu với ước mơ hiện thực hóa định nghĩa “Sống Khỏe” cùng phương pháp trị liệu phục hồi sức khỏe không cần dùng thuốc tại Việt Nam.
Lý do thứ hai bản thân cũng yêu thích du lịch Việt Nam, một đất nước được thu hút các bạn bè quốc tế bởi ẩm thực, bờ biển dài, con người, phong cảnh nơi đây,… Và bản thân nhận thấy rằng, ngành du lịch Thái Lan đem lại nguồn doanh thu dịch vụ massage lên đến hàng tỷ USD hằng năm bởi lượng khách quốc tế. Chính vì thế, với sứ mệnh “mang lại sức khỏe cho cộng đồng từ sự chăm sóc tận tâm, lành nghề” . Mục tiêu đến năm 2024, tôi mong muốn đưa thương hiệu Shiatsu đóng góp công sức vào ngành du lịch Việt Nam và chứng minh cho mọi người thấy rằng Việt Nam cũng sở hữu ngành Massage không hề thua kém một đất nước phát triển nào.
Đặc biệt hơn nữa, ở Nhật Bản người ta đã áp dụng hình thức đưa bảo hiểm y tế vào Massage trị liệu. Vì vậy, trong tương lai chị mong muốn được làm điều đó với người Việt, được đóng góp những lợi ích, đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng cho xã hội.
Với kinh nghiệm kinh doanh 25 năm trong ngành, theo Giáo sư Shiatsu Ngọc Ánh, trở ngại lớn nhất của ngành Massage trong giai đoạn hiện nay là gì? Và lợi thế khác biệt của Shiatsu được xác định là những yếu tố nào?
Trở ngại đầu tiên không thể phủ nhận đó là cạnh tranh. Nhưng càng cạnh tranh chúng tôi càng có cơ hội để cố gắng làm tốt hơn và mang những dịch vụ chất lượng nhất đến cho khách hàng. Tôi tin rằng nếu duy trì hệ tiêu chuẩn cao và xem khách hàng là quan trọng nhất thì kết quả sẽ chứng minh tất cả. Riêng tại Việt Nam, 65% dân số nằm trong độ tuổi 25-50, là độ tuổi có thu nhập và trình độ hiểu biết nên họ rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và phân biệt được đâu là nơi có chất lượng thật sự. Vì vậy, tôi luôn tin rằng chất lượng chính là yếu tố hàng đầu khi phải so sánh với một đối tượng cạnh tranh nào đó.
“Shiatsu” thuật châm cứu bằng “đầu ngón tay”
Để đạt được chuẩn “chất lượng” đó, chúng tôi chỉ sử dụng các phương pháp điều trị đã được Massage Việt Nam chứng nhận, và trên hết, chúng tôi luôn đi tiên phong trong việc sử dụng phương pháp trị liệu Shiatsu có nghĩa đen là “ấn bằng ngón tay” đây là phương pháp cổ truyền được thế giới công nhận và nổi tiếng hiện nay.
Một yếu tố khiến tôi tự hào không kém và đóng vai trò rất quan trọng tạo nên sự khác biệt của Shiatsu đó là đội ngũ. Đội ngũ của chúng tôi phải luôn là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng ngay từ đầu, dành nhiều thời gian nói chuyện, từ đó đưa ra những quyết định điều trị phù hợp, theo dõi và hỗ trợ cho đến khi liệu trình kết thúc và nhận được sự hài lòng “tuyệt đối” của khách hàng. Định nghĩa về “tuyệt đối” là khái niệm rất khó đạt được, nhưng chính tầm nhìn luôn hướng đến sự cầu toàn đó đã giúp củng cố và vững chắc niềm tin của khách hàng đặt lên đội ngũ của chúng tôi. Nói cách khác, chính các đội ngũ lương y– những người đại diện cho uy tín trong nghề sẽ là nhân tố thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ.
Vậy triết lý kinh doanh mà Giáo sư Shiatsu Ngọc Ánh đang theo đuổi là gì?
Kinh doanh trong ngành này, thực tế là nhiều doanh nghiệp thường chọn con đường đi theo và sao chép thay vì đi trước tiên phong. Nhưng tôi không bao giờ chọn đi định hướng đó. Nếu bạn chỉ làm theo người khác thì khi gặp phải rào cản, bạn sẽ luôn trở nên bị động và không có sẵn tâm thế đối mặt với những trở ngại đó. Vì vậy, triết lý của tôi để kinh doanh bền vững là luôn giữ cho mình tâm thế “đi trước, đón đầu”, được tự do làm những điều mình mong muốn và chuẩn bị tinh thần để vượt qua giới hạn bất cứ lúc nào. Mỗi lần bước qua một ranh giới thành công, bạn sẽ trở nên khác biệt hơn và bỏ xa những người khác lại phía sau.
Triết lý kinh doanh bền vững là luôn giữ cho mình tâm thế “đi trước, đón đầu”
Với kinh nghiệm của mình, Giáo sư Shiatsu Trương Thị Ngọc Ánh sẽ dành lời khuyên thế nào cho những người đang mong muốn được khởi nghiệp kinh doanh?
Điều khó khăn nhất với tôi khi vừa khởi sự là tôi đã làm một thứ mà chưa ai làm lúc đó, nên tôi không thể theo chân bất kỳ ai. Nhưng nếu có ai đó muốn lập nghiệp, tôi sẽ nói với họ rằng hãy sẵn sàng đối mặt với khó khăn và xem khó khăn chính là những dấu hiệu tốt vì nếu như mọi việc quá dễ dàng thì có phải ai cũng làm được không? Vì vậy, nếu ngành nghề bạn đang theo đuổi có quá nhiều trắc trở, hãy kiên trì để vượt qua và ghi nhớ rằng nó sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho bạn sau này.
Duyên Mỹ