Cách sống

Lê Thị Xuân – Phụ nữ đẹp nhất khi tự tin là chính mình

Trong buổi phỏng vấn với chủ tịch tập đoàn Shynh Group, Doanh nhân Lê thị xuân sẽ mang đến cho bạn đọc rõ hơn về hình tượng phụ nữ thành công xinh đẹp với kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp Châu Á.

Là một nhà quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp hàng đầu Châu Á, Lê Thị Xuân đã gặt hái nhiều thành công trong con đường sự nghiệp nhằm đóng góp to lớn trong việc đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho mọi người trong xã hội, cộng đồng. Dưới đây là cuộc phỏng vấn đầy thú vị về người phụ nữ có niềm đam mê lớn với lĩnh vực làm đẹp này.

“Tôi nghĩ bất cứ người phụ nữ nào khi được sinh ra cũng đã xinh đẹp, nhưng xinh đẹp thôi chưa đủ, bạn còn phải biết gìn giữ và chăm sóc cho vẻ đẹp của bản thân mình”

Chào chị Xuân! Nhiều năm trước khi bắt đầu khởi nghiệp trong ngành làm đẹp này, đến thời điểm hiện tại, chị nhận thấy tình hình thị trường đã có những biến chuyển nào đáng lưu tâm?

Đây là một lĩnh vực thay đổi xu hướng liên tục và là ngành làm đẹp luôn cần tìm kiếm những điều mới mẻ. Một khi máy móc và công nghệ cải tiến, thì đường hướng kinh doanh cũng phải trở nên đột phá hơn, khi tôi bắt đầu khởi nghiệp với ngành làm đẹp nhiều năm trước thì mọi thứ thuận lợi hơn vì gần như lúc đó tôi là một trong những người tiên phong và độc quyền về nhiều tiêu chí trong ngành này. Nhưng hiện nay, các thẩm mỹ viện đã xuất hiện nhiều tạo nên một môi trường kinh doanh cạnh tranh và sôi động, nhưng đáng buồn là không phải tất cả đều có thể khẳng định về chất lượng dẫn đến thật giả lẫn lộn gây nhầm lẫn cho khách hàng. Tuy nhiên, dù thị trường làm đẹp đã biến chuyển thế nào, để khẳng định thương hiệu của mình trong ngành này, tôi tin rằng một lộ trình kinh doanh bài bản và chuyên nghiệp, luôn kiên định với tiêu chí “chất lượng” được xem là kim chỉ nam xuyên suốt sẽ đem đến thành công.

Theo chị, đâu là những tiêu chí quan trọng để đạt được thành công đối với người kinh doanh dịch vụ làm đẹp? Làm thế nào để chị có thể cân bằng được yếu tố lợi nhuận và vấn đề đạo đức kinh doanh?

Đầu tiên, cá nhân là người làm chủ phải am hiểu về ngành nghề, mà muốn hiểu biết thực sự thì buộc bản thân họ là người chịu khó học hỏi và không ngừng cập nhật những kiến thức mới về chuyên môn. Điều thứ hai là họ phải có thể xây dựng được một đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên tay nghề cao, liên tục được đào tạo cập nhật kiến thức theo chuẩn quốc tế. Việc đào tạo này không những về chuyên môn mà còn là các kỹ năng mềm như giao tiếp, trò chuyện, thấu hiểu và phục vụ khách hàng. Có được hai yếu tố tiên quyết này thì có thể nói bước đầu doanh nghiệp của họ sẽ phát triển ổn định và đi đúng lộ trình.

3 từ miêu tả bản thân: “Tích cực – Cầu tiến – Yêu Thương”

Về việc cân bằng giữa hai yếu tố lợi nhuận và đạo đức kinh doanh trong ngành này, tôi nghĩ khá đơn giản rằng một người sinh ra lành lặn, được thở và được sống đã là một người xinh đẹp rồi. Vì thế tôi trân trọng vẻ đẹp của bản thân mình và những người xung quanh đến mức tôi không bao giờ cho phép mình theo đuổi kinh doanh chỉ vì tiền, bằng mọi giá biến khách hàng trở thành một phiên bản khác với những thông điệp quảng cáo sai lệch hay phóng đại. Thay vào đó, tôi muốn “bán” cho khách hàng của mình một phong cách sống đẹp khi đến với cơ sở tôi. Với mong muốn có thể truyền tải những thông điệp tích cực nhất đến những người yêu làm đẹp. Phương châm làm đẹp mà Shynh Group luôn gửi đến khách hàng đó là:“Bạn có thể làm biến mất những nếp nhăn, nhưng đừng làm mất cá tính đặc trưng của mình!”

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, chị cho rằng một nữ doanh nhân còn cần hiểu biết về những điều gì để có thể phát triển sự nghiệp thành công?

Dù trong ngành làm đẹp, hay bất cứ ngành nghề nào, để kinh doanh thành công trước hết bạn phải là người am hiểu về tất cả mọi mặt từ chuyên môn đến các khía cạnh khác của kinh doanh như chiến lược, kế toán, nhân sự, tài chính hay marketing. Bạn phải biết cách sử dụng đồng tiền như thế nào là đầu tư thông minh ra sao, điều đó còn đòi hỏi bạn phải là người có cái nhìn tổng quan và tầm nhìn xa đi trước. Ngoài ra, là một người lãnh đạo, bạn còn phải là một người làm việc với khối lượng và cường độ thậm chí nhiều hơn tất cả người nào khác trong doanh nghiệp, và sẵn sàng đón nhận mức độ bận rộn cũng phải hơn gấp nhiều lần những người xung quanh. Với tôi luôn chú trọng mang đến môi trường làm việc trẻ trung, thoải mái nhưng luôn cháy hết mình đầy năng lượng với công việc.

Là phụ nữ chị nghĩ như thế nào về hai chữ ‘thành đạt’?


Thật ra, định nghĩa ‘thành đạt’ tròn trịa là phải vừa thành công trong công việc, sự nghiệp mà còn phải trong hạnh phúc gia đình nữa. Với tôi, người phụ nữ thành đạt tròn vẹn là khi cân bằng được giữa tình cảm cá nhân lẫn sự nghiệp và tình yêu.

Vấn đề khó khăn nhất theo chị trong việc điều hành một doanh nghiệp kinh doanh về làm đẹp là gì? chị đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

Có rất nhiều khó khăn tồn tại nhưng vấn đề lớn nhất ở thị trường làm đẹp chỉ mới phát triển và nở rộ ở Việt Nam những năm gần đây, để tìm được nhân sự giỏi và gắn bó là điều không dễ dàng. Thế nên, là một người làm chủ, tôi phải chủ trương đưa ra những chính sách khen thưởng, đãi ngộ cũng như những quy định, KPI sao cho hài hòa với từng đối tượng nhân viên, giúp họ có năng lượng làm việc sáng tạo nhưng vẫn trong khuôn khổ chuẩn mực. Nhân sự ngành làm đẹp Việt Nam không phải ai cũng sở hữu tư duy đổi mới, vì vậy bản thân tôi cũng không ngừng định hình tư tưởng để giúp họ khai phóng khả năng của mình và sẵn sàng cống hiến.

Bên cạnh đó, tôi cũng không ủng hộ phương thức làm việc micromanagement (quản lý vi mô), thay vào đó là phân quyền và giao trách nhiệm với kế hoạch chi tiết ở cấp độ cao. Từ đó, nhân viên sẽ có thể nhìn vào những định hướng chi tiết và chủ động thực hiện công việc theo chỉ đạo của tôi. Ngoài ra, đây là thời đại 4.0 nên máy móc công nghệ cũng là thứ giúp tôi rất nhiều trong việc đo lường cường độ công việc của nhân viên và từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét cho từng cá nhân.

Là một người phụ nữ xinh đẹp lại đang kinh doanh trong ngành làm đẹp, chị nghĩ rằng cái đẹp đóng vai trò thế nào trong thành công của người phụ nữ?

Tôi nghĩ bất cứ người phụ nữ nào sinh ra cũng đã xinh đẹp, nhưng xinh đẹp thôi là chưa đủ, bạn còn phải biết gìn giữ và chăm sóc cho vẻ đẹp của bản thân mình. Đúng là sắc đẹp cũng mang lại nhiều lợi thế và quyết định rất nhiều trong kinh doanh và sự nghiệp. Nhưng để đạt được sự công nhận và không bị xem là “chỉ có vẻ bề ngoài”, bạn còn phải sở hữu cá tính nổi bật và thần thái riêng biệt không thể nhầm lẫn với bất kì ai. Một khi biết yêu thương bản thân và chăm sóc vẻ bề ngoài, bạn sẽ trở nên xinh đẹp và vẻ đẹp bạn sở hữu cũng sẽ khiến tinh thần của bạn trở nên thư thái, thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Nếu một ai đó chưa may mắn có được một vẻ đẹp như ý, chị sẽ khuyên họ như thế nào để vẫn tự tin vui sống và theo đuổi những đam mê của mình?

Có những người không thực sự sở hữu vẻ đẹp như ý nhưng biết đâu người ấy vẫn cảm thấy hạnh phúc và an yên. Vì vậy, sắc đẹp là quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định hàng đầu. Quan trọng là người phụ nữ đó phải sở hữu một tâm hồn đẹp và chính điều đó, cũng sẽ khiến vẻ ngoài của họ đẹp và tỏa sáng hơn trong mắt mọi người. Bên cạnh đó, khi công nghệ đang ngày càng phát triển lên tầm cao mới vô cùng an toàn và hiệu quả, tại sao phụ nữ không thử tìm đến những phương pháp làm đẹp hiện đại để cải thiện chính mình và tự tin theo đuổi những đam mê mà bản thân luôn mong mỏi, đúng không?

Duyên Mỹ

Các bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button