Lê Trần Anh Vũ – Marketer của những tập đoàn tầm cỡ thế giới
Sự khó khăn, khắc nghiệt và cạnh tranh của nghề Marketing không thể đánh gục được Anh Vũ, ngược lại trở thành nguồn động lực thôi thúc anh phải bứt phá để đạt được thành công như hôm nay.
“Sự thành công nào cũng cần nỗ lực”
Ấn tượng đầu tiên của tôi về Anh Vũ này là sự thân thiện, cởi mở và đặc biệt là niềm đam mê với nghề của anh. Trong anh luôn là đam mê, nhiệt huyết và sự cố gắng để vươn tới thành công. Với sứ mệnh tiếp thị và quảng bá thương hiệu đến với thành công, trong suốt những năm qua, anh Lê Trần Anh Vũ đã và đang vẽ lên những sắc màu tươi sáng của cuộc sống xung quanh ta. Những năm tháng đầu tiên khi vừa bước chân vào nghề, anh tâm sự là đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Tham gia các khóa đào tạo trong nước, nhiều lớp học để trau dồi kinh nghiệm và kiến thức của bản thân. Anh đã đầu tư rất nhiều về thời gian, công sức và cả kinh tế để có thể phát triển bản thân tốt nhất. Vì sự cố gắng không ngừng, không mỏi mệt mà hiện nay Anh Vũ đã đạt được nhiều thành công và dần khẳng định giá trị bản thân trên thị trường làm việc Marketing.
Lê Trần Anh Vũ hiện là Marketer chuyên làm cho những tập đoàn tầm cỡ Quốc Tế và được nhiều người trong giới biết đến với tài năng của mình. Anh Vũ – Nguyên là Giám đốc thương hiệu bia Chang tại Việt Nam, Nguyên Trưởng Phòng Tiếp Thị và Truyền Thông của tập đoàn F&N Việt Nam. Với hơn 10 năm làm nghề Tiếp Thị và Thương Mại (Commercial) tại các tập đoàn tầm cỡ quốc tế bao gồm Diageo (công ty Rượu lớn nhất thế giới); Heineken (Công ty Bia số 2 thế giới). Không những vậy, anh còn làm cho công ty Công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam Masan; F&N (Tập đoàn đồ uống lớn nhất Singapore, chủ công ty là em trai thủ tướng Lý Hiển Long, hiện đang sở hữu khoảng 20% cổ phần Vinamilk); Thaibev (công ty đồ uống lớn nhất Thái Lan, với thương hiệu bia Chang và sở hữu 53,59% cổ phần ở Sabeco, chủ sở hữu hàng loạt công ty phân phối hàng đầu Việt Nam như Mega Market, B’smart, Phú Thái… và hàng loạt bất động sản lớn tại Việt Nam thông qua công ty Frasers Property), và tập đoàn Vingroup với vai trò giám đốc kinh doanh cho dự án Đường đua Công Thức 1 (Formula One-F1) tại Hà Nội.
Dù sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ như vậy nhưng anh chưa bao giờ tự mãn mà luôn cảm thấy còn thiếu sót và phải cố gắng nhiều hơn mỗi ngày. Bước đầu dấn thân vào con đường Marketing, Lê Trần Anh Vũ đã gặp không ít khó khăn, đặc biệt việc tiếp cận sản phẩm tới khách hàng. Anh luôn trăn trở làm thế nào để càng nhiều người biết đến sản phẩm của mình càng tốt, chưa cần vội chốt đơn, chưa cần vội tăng doanh thu, chỉ cần sản phẩm mình kinh doanh tạo được niềm tin tưởng nơi khách hàng, đó đã là bước đầu của thành công. Cùng với sự ham học hỏi và tính kiên trì, công việc của anh ngày càng thăng tiến.
Là một người hiện đại, được đi nhiều nơi nên tầm nhìn của anh cũng được mở rộng không ít, từ đó anh có những chiến lược lâu dài và hiệu quả cho thương hiệu. Có thể nói rằng, nắm bắt được xu thế, biết cách tận dụng “sức gió” của thời đại để đẩy con thuyền của mình đi xa hơn đang là chiến thuật thông minh của anh trong ngành này. Điều tuyệt vời nhất trong thế giới số này chính là sự tương tác thần tốc. Chỉ với một lượng thời gian ít ỏi, ta có thể nghe được những phản hồi của khách hàng, và từ đó đưa ra những chiến dịch Marketing thấu hiểu họ. Nhiệm vụ của người lãnh đạo đại diện cho sản phẩm trong thời đại công nghệ số hiện nay là phải tạo ra câu chuyện thật thú vị, độc đáo để nhận được sự chú ý, truyền tải được thông điệp của nhãn hàng mà vẫn đảm bảo tính giải trí. Anh Vũ luôn ý thức được các kế hoạch truyền thông phải là những kế hoạch “linh hoạt và chuyển động liên tục” để có thể tận dụng những phản hồi nhận được làm kế hoạch tốt hơn.
Những chia sẻ về quan điểm sống và làm việc tích cực
Trải qua gần một thập kỷ “vượt khó” cùng nghề này, Lê Trần Anh Vũ vẫn hiện lên trong mình nét mộc mạc, chân thành và trọn vẹn phẩm chất của một người Marketer đầy tài năng, có tầm nhìn, luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng định hướng phát triển bản thân. Khi đã trải qua nhiều sóng gió và kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi khác nhau, anh đúc kết được rất nhiều bài học muốn chia sẻ đến các bạn trẻ.
Anh khuyên rằng các bạn trẻ nên có vài năm đi làm cho một, hai công ty để rút kinh nghiệm trước khi khởi nghiệp. Điều này giúp bạn thoát khỏi vô vàn câu hỏi sẽ đeo bám bạn suốt đời, nếu không đi làm đâu hết và tránh cho bạn rất nhiều sai lầm mà nếu không có kinh nghiệm làm việc tại công ty bạn sẽ có nhiều khả năng vấp phải. “Đi làm mấy năm nay kinh nghiệm thu lượm được xem ra cũng khá, hôm nay bước ra khởi nghiệp mình cho cũng là vừa rồi. Nhưng khởi cái “nghiệp” gì đây. Có một câu nói người Mỹ rất tâm đắc “bạn phải học được cái nghệ thuật kiếm tiền từ công việc mà mình yêu thích”.
Khi mình kéo lê cuộc sống một đời làm một thứ công việc chẳng có chút hứng thú gì vì nó không phải là thứ mình thích làm và mình làm chỉ vì tiền thì bản thân mình không hạnh phúc vui vẻ gì, mà cơ hội thành công cũng không lớn. Hãy thử tưởng tượng hai người cạnh tranh, một người thì say mê làm với tất cả tâm hồn vì đây là việc anh ta ưa thích còn một người làm miễn cưỡng thì kết quả về lâu dài người nào sẽ thắng? Đó là quan điểm làm việc của anh, làm vì đam mê và làm hết mình, sống chết vì niềm đam mê ấy mới có thể thành công được. Anh cho biết, có rất nhiều bạn trẻ ngại khó khăn, cứ thấy cái mới, khó mà bỏ, không đi đến cùng. Anh luôn khuyên các bạn ấy hãy kiên trì và việc gì càng khó càng giúp ta học được nhiều điều hơn để các bạn làm việc đến cùng. “Trong một thế giới liên tục biến chuyển, đổi thay, tôi muốn là người truyền cảm hứng đến giới trẻ ngày nay tinh thần “Sống Khỏe, Sống Trẻ”. Các bạn sẽ là tương lai của đất nước, sẽ là điểm tựa tinh thần của cha mẹ, gia đình và xã hội. Vì vậy, đừng bao giờ dừng lại, hãy luôn “Không ngừng bước tới”, bước chậm cũng được, nhanh cũng được, nhưng không bao giờ được ngừng bước.”. – Anh Vũ chia sẻ.
Hiện nay, trong thế kỷ 21 đón nhận sự tàn phá của đại dịch Covid-19, dù nhiều mất mát, đau thương, nhưng anh lại thấy được mặt tích cực đóng góp cũng như thấy được sức mạnh và lòng nhiệt huyết của Đoàn viên, thanh niên xung phong góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Đó là niềm tự hào và nguồn cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam cùng đứng lên đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Kế hoạch trong tương lai của anh hướng tới sẽ là phát triển đội ngũ của mình thật chuyên nghiệp và đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Với những gì đã và đang làm được, Anh Vũ thực sự góp phần mang đến diện mạo mới cho ngành Marketing tại Việt Nam, truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ, giúp các bạn tự tin phát triển và hoàn thiện bản thân theo cách tốt đẹp nhất để theo đuổi với nghề đến cùng.
Minh Thư